NƯỚC LÀM MÁT XE MÁY: BAO LÂU THÌ NÊN THAY? - Sửa xe Sài Gòn

NƯỚC LÀM MÁT XE MÁY: BAO LÂU THÌ NÊN THAY? - SỬA XE CHUYÊN NGHIỆP

728x90 AdSpace


Latest News
Thứ Ba, 10 tháng 3, 2020

NƯỚC LÀM MÁT XE MÁY: BAO LÂU THÌ NÊN THAY?

Nước làm mát xe máy đóng vai trò là cầu nối trung chuyển nhiệt lượng từ thân động cơ ra két làm mát. 
NƯỚC LÀM MÁT XE MÁY: BAO LÂU THÌ NÊN THAY?
Chất lượng nước làm mát sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả của hệ thống làm mát. Việc kiểm tra và bổ sung nước làm mát sau mỗi lần bảo trì thì không phải ai cũng lưu ý. Vậy xe tay ga đi bao lâu thì nên thay nước làm mát?

NƯỚC LÀM MÁT XE MÁY: BAO LÂU THÌ NÊN THAY?
Như tên gọi, nước làm mát có công dụng làm mát động cơ xe máy. Giúp xe vận hành bền bỉ, êm ái, không xảy ra hiện tượng ỳ máy, nóng máy. Ngày nay, theo cải tiến kỹ thuật, giải pháp sử dụng kỹ thuật làm mát bằng dung dịch được ưu tiên dùng cho xe ga vì có nhiều ưu điểm vượt trội.

Để hệ thống hoạt động tốt, chỉ cần châm nước làm mát vào bình chứa nước phụ trên xe máy theo định kỳ để duy trì nhiệt độ của động cơ luôn ở mức ổn định. Theo đó, người sử dụng có thể theo dõi thông qua đồng hồ hiển thị và đèn báo nhiệt độ trên táp lô xe. Nếu thấy kim đồng hồ chỉ tới mức nhiệt độ cao đồng nghĩa với động cơ đang gặp vấn đề về tản nhiệt, cần phải kiểm tra lại hệ thống làm mát ngay lập tức. Các loại nước làm mát trên thị trường có chứa chất hỗ trợ truyền nhiệt và chất chống rỉ sét để giúp giảm nhiệt độ động cơ khi chạy trong thời gian dài. Loại nước này hoạt động tuần hoàn nên không hao hụt nhưng trên thực tế lượng nước sẽ bị hao mòn theo thời gian vì các điểm kết nối không khít, nứt ống cao su và bốc hơi do nóng.

NƯỚC LÀM MÁT XE MÁY: BAO LÂU THÌ NÊN THAY?


Trên nhiều mẫu xe, do thiết kế mà két nước và bình chứa phụ nằm ở vị trí khuất, khó quan sát. Như trên Honda Lead, phải mở cốp và tháo nắp đậy mới có thể tiếp cận.
Trên bình chứa phụ có hai mức vạch là Lower và Upper. Nếu mức nước nằm giữa hai vạch có nghĩa không cần phải xử lý thêm. Nhưng nếu nước dưới vạch Lower, đó là lúc cần bổ sung thêm nước làm mát.

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, dung dịch nước làm mát cần bổ sung sau mỗi lần bảo dưỡng xe định kỳ, nước làm mát không cần thay thường xuyên như dầu nhớt nhưng phải kiểm tra để bổ sung kịp thời, bạn cần thay mới nước làm mát khoảng 20.000 km/ lần nhằm đảm bảo hệ thống làm mát luôn hoạt động ở điều kiện tốt. Mỗi lần thay có chi phí khoảng 100.000 đến 200.000 đồng tùy theo mức nước trong bình chứa còn ít hay đã cạn.
NƯỚC LÀM MÁT XE MÁY: BAO LÂU THÌ NÊN THAY?


Shop2banh hiện là một đơn vị chuyên cung cấp và phân phối các loại phụ tùng, đồ chơi xe máy, nhớt xe máy uy tín tại Việt Nam. Nơi bạn có thể tìm mua nước làm mát đỏ Liqui Molynước làm mát Liqui Moly xanhnước làm mát Agip Eco Permanent cho các loại xe Exciter 135, Exciter 150, NVX 155, Winner 150, Raider 150, SH, Air Blade, Nouvo SX.. chất lượng và phù hợp với điều kiện vận hành tại Việt Nam.


UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - GIÁ CẢ HỢP LÝ!
Liên hệ với chúng tôi

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn dịch vụ sửa xe máy - Sơn xe máy chuyên nghiệp tại Tphcm
Địa chỉ: 495 Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh
Hotline Zalo Online0902.623.186 - 0981.82.9039 - 0965.68.9033
Email: SuaXeSaiGon@gmail.com 
Chúng tôi chuyên: Chuyên làm nồi xe máy, làm lại máy xe, Tân trang, Sơn tem đấu - Sơn phối màusơn dặm, tút xe máy tại nhà, sơn màu chế, sơn xe máy theo yêu cầu, Bảo dưỡng, Sửa chữa xe máy,  Sửa xe chuyên nghiệp, Làm máy, canh chỉnh nồi xe tay ga, xử lý hệ thống phun xăng điện tử, xử lý hao xăng, hệ thống điện phức tạp, các trường hợp máy khó mà nhiều nơi không khắc phục được.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: NƯỚC LÀM MÁT XE MÁY: BAO LÂU THÌ NÊN THAY? Rating: 5 Reviewed By: Quyên