Những lưu ý về bảo dưỡng xe máy đúng cách - Sửa xe Sài Gòn

Những lưu ý về bảo dưỡng xe máy đúng cách - SỬA XE CHUYÊN NGHIỆP

728x90 AdSpace


Latest News
Thứ Năm, 23 tháng 7, 2020

Những lưu ý về bảo dưỡng xe máy đúng cách

Chủ xe cần bảo dưỡng xe mỗi 3-4 tháng, chú ý chi tiết quan trọng ở khung sườn, động cơ, hệ truyền lực, thay dầu xe định kỳ.
Những lưu ý về bảo dưỡng xe máy đúng cách


- Với nhiều người yêu xe, xe máy không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là người bạn đồng hành trên mỗi cung đường, thể hiện cá tính chủ xe. 
- Vì thế việc bảo dưỡng và chăm sóc xe đúng cách càng trở nên quan trọng, giúp "người bạn đồng hành" luôn khỏe mạnh trên từng chặng đường.
- Với xe đã hoạt động một thời gian, các chi tiết như dầu máy, lọc dầu, dầu phanh, nước làm mát... thường bị hao mòn và không đảm bảo chức năng. 
- Ngay cả các bộ phận như phanh, cổ phốt, vành, lốp xe... cũng có thể sai lệch. Do đó, cần điều chỉnh hoặc thay thế định kỳ các chi tiết trên để đảm bảo xe luôn trong trạng thái hoạt động tốt nhất.
Lý do cần bảo dưỡng xe định kỳ
Xe bảo dưỡng cẩn thận sẽ mang lại cảm giác thoải mái và an toàn cho người lái. Việc phát hiện và sửa chữa kịp thời còn tránh hỏng hóc lan ra ảnh hưởng tới các bộ phận khác, đồng thời giúp giảm thiểu chi phí và nâng cao độ bền của xe. Khi sự cố được khắc phục đúng lúc, xe sẽ có tuổi thọ lâu hơn và có giá trị cao hơn khi sang nhượng.
Thời điểm phù hợp bảo dưỡng xe
- Trong điều kiện sử dụng bình thường ở Việt Nam, xe máy nên được bảo dưỡng mỗi 3-4 tháng. 
- Mỗi loại phụ tùng, chi tiết có lịch bảo dưỡng riêng. Tuy nhiên, số kilomet quy định để bảo trì với hầu hết các dòng xe đều tương đương nhau. Ví dụ thay dầu sau mỗi 4.000km, kiểm tra nước làm mát sau mỗi 5.000km... 
- Người sử dụng nên kiểm tra số kilomet và hướng dẫn sử dụng xe để đảm bảo việc bảo trì hiệu quả nhất.
Những lưu ý về bảo dưỡng xe máy đúng cách
Bảo dưỡng xe máy định kỳ và đúng cách giúp bảo vệ động cơ hiệu quả.
Các chi tiết cần kiểm tra khi bảo dưỡng
Với phần khung sườn, cần kiểm tra vành xe, nan hoa, bảo dưỡng cổ phuốc, giảm xóc trước, sau, phanh trước, các loại dây cáp, tra dầu tay ga cũng như dây ga, bôi trơn các chi tiết chuyển động. 
- Ở phần động cơ, cần bảo dưỡng chế hoà khí, rửa bầu lọc khí, chỉnh chế độ nhiên liệu, vệ sinh bugi, căn chỉnh xúp páp, điều chỉnh côn, đổ thêm nước nạp ắc quy, kiểm tra thay dầu máy. 
- Đối với xe phun xăng điện tử, cần kiểm tra và vệ sinh vòi phun, kiểm tra, thay thế lọc bơm xăng nếu cần, kiểm tra hoạt động các cảm biến, các chi tiết trong hệ thống phụ xăng.
Với hệ thống truyền lực,cần bảo dưỡng nhông xích tải, bảo dưỡng phanh sau, tra mỡ trục càng sau, kiểm tra cần khởi động, giàn để chân, xiết lại toàn bộ ốc trên hệ thống khung xe và công đoạn cuối cùng là rửa xe.
Thay dầu xe định kỳ
Qua thời gian, dầu xe máy sẽ giảm chất lượng và khả năng bôi trơn. Do đó, cần thay dầu định kỳ, thời gian thay phụ thuộc vào các yếu tố như: xe mới hay cũ, mức độ sử dụng thường xuyên hay thỉnh thoảng, tốc độ chạy xe, môi trường sử dụng, chất lượng của dầu xe...
Những lưu ý về bảo dưỡng xe máy đúng cách

Ở Việt Nam, dưới ảnh hưởng của thời tiết, khí hậu, không khí ô nhiễm nhiều khói bụi, nhiều nhà sản xuất cũng như thợ máy đều khuyến nghị người sử dụng nên thay dầu thường xuyên. Trong điều kiện thông thường, nên thay dầu sau 1.000km đầu tiên. Từ lần thứ hai trở đi, nên thay dầu sau mỗi 4.000km. Nếu xe sử dụng thường xuyên trung bình khoảng 1.000km một tháng, lần thay dầu đầu tiên nên thực hiện sau 500km, những lần tiếp theo sau 1.500-2.000km.
Người dùng xe ga nên chú ý, xe tay ga sử dụng hai loại dầu dầu máy và dầu hộp số. Thông thường, cứ ba lần thay dầu máy thì thay dầu hộp số một lần. Người sử dụng cũng nên tuân thủ khuyến nghị của nhà sản xuất in trên hướng dẫn sử dụng xe về loại dầu và thời gian thay dầu phù hợp.
Kiểm tra đột xuất
Đối với các xe đã cũ, cần đưa xe đi kiểm tra nếu phát hiện dấu hiệu bất thường như xe bị nóng máy, khó nổ máy, tốn xăng. Mang xe tới các trung tâm bảo dưỡng sửa chữa uy tín để phát hiện và sửa chữa kịp thời.
nguồn(Copy)
UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - GIÁ CẢ HỢP LÝ!
Liên hệ với chúng tôi

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn dịch vụ sửa xe máy - Sơn xe máy chuyên nghiệp tại Tphcm
Địa chỉ: 495 Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh
Hotline Zalo Online0902.623.186 - 0981.82.9039 - 0965.68.9033
Email: SuaXeSaiGon@gmail.com 
Chúng tôi chuyên: Chuyên làm nồi xe máy, làm lại máy xe, Tân trang, Sơn tem đấu - Sơn phối màusơn dặm, tút xe máy tại nhà, sơn màu chế, sơn xe máy theo yêu cầu, Bảo dưỡng, Sửa chữa xe máy,  Sửa xe chuyên nghiệp, Làm máy, canh chỉnh nồi xe tay ga, xử lý hệ thống phun xăng điện tử, xử lý hao xăng, hệ thống điện phức tạp, các trường hợp máy khó mà nhiều nơi không khắc phục được.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Những lưu ý về bảo dưỡng xe máy đúng cách Rating: 5 Reviewed By: Quyên