BẠC ĐẠN BÁNH XE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý - Sửa xe Sài Gòn

BẠC ĐẠN BÁNH XE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý - SỬA XE CHUYÊN NGHIỆP

728x90 AdSpace


Latest News
Thứ Tư, 12 tháng 5, 2021

BẠC ĐẠN BÁNH XE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý

Nguyên nhân gây hư hỏng bạc đạn:
- Có thể kể đến một số nguyên nhân gây hư hỏng bạc đạn như sau:
+ Lỏng phốt: bất kì bánh xe nào cũng có phốt cao su đen ở mặt bít ngoài cùng. Phốt này sẽ có đường kính ngoài bằng với đường kính ngoài của bạc đạn, đường kính trong sẽ bằng với đường kính ngoài cục canh bánh xe. Khi phốt này lỏng thì nước hoặc bụi sẽ len lỏi vào bên trong. Bụi sẽ khiến cho bi bặc đạn bị biến dạng, nước sẽ rửa trôi lớp mỡ bò bôi trơn bạc đạn.
+ Bôi thêm mỡ bò: đối với một số loại bạc đạn có nắp bít thì nhà sản xuất đã cho đủ lượng mỡ bò cần thiết để bạc đạn hoạt động êm ái cho đến hết tuổi thọ của nó. Việc bôi thêm mỡ bò sẽ làm cản trở chuyển động gây nóng bạc đạn, nếu cạy nắp bít không cẩn thận có thể làm hư chi tiết bên trong bạc đạn.
+ Lỏng lưng: việc đóng bạc đạn vô bánh xe không đều có thể dẫn tới hư sơ mi lót bạc đạn. Khi sơ mi này không tròn thì các bạc đạn sẽ không đồng tâm, dẫn đến hư hại. Bạc đạn hư lâu ngày không thay cũng sẽ làm hư sơ mi lót lưng bạc đạn.
+ Tới tuổi thọ: các loại bạc đạn đều được nhà sản xuất quy định tuổi thọ. Khi bạc đạn tới tuổi thọ thì sẽ tự hư. Môi trường làm việc không tốt cũng sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của bạc đạn.
+ Quá nhiệt: bạc đạn bánh xe hoạt động ở mức nhiệt thấp. Khi nhiệt độ quá cao, bạc đạn bị làm nóng thì các viên bi sẽ nở ra, gây bó cứng bạc đạn nhưng do bánh xe quay thì bi cũng bị ép quay theo, kết quả là bi bị mòn.
+ Quá tải: bạc đạn bánh xe chỉ chịu tải nhẹ và tải trung bình. Nếu chở quá tải, lực ép lên bi bạc đạn quá lớn thì bi sẽ mòn.
Dấu hiệu nhận biết bặc đạn bị hư:
- Xét theo cấp độ hư hỏng từ thấp đến cao thì ta có thể nhận thấy như sau:
+ Rỉ nước ra từ cốt bánh xe: một ngày nào đó, từ cốt bánh xe của bạn xuất hiện những vạch ố vàng. Đó là khi bạc đạn đã hết tuổi thọ, mỡ bò đã biến chất thành nước và chảy ra khỏi cốt bánh xe, tạo nên những vạch ố vàng nhìn giống như rỉ sét.
+ Xe chạy bị sàng/quơ: khi bẻ lái mà xe hơi bị lắc thì có khả năng bạc đạn của bạn bị hư, bánh xe bị đảo.
+ Lỏng bánh: 1 bạc đạn hư sẽ khiến cho 2 bạc đạn trong bánh xe không đồng tâm, việc đó sẽ khiến cho bánh xe bị lắc hay còn gọi là lỏng bánh.

+ Phát ra tiếng kêu khi di chuyển: khi di chuyển, bạc đạn hư sẽ gây ra tiếng kêu bất thường ở cốt bánh xe.
BẠC ĐẠN BÁNH XE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý
Một số lưu ý khi thay bạc đạn:
- Để bạc đạn được bền nhất, chúng ta cần phải đảm bảo một số việc sau:
+ Đóng bạc đạn đều tay: việc đó sẽ giúp cho sơ mi lót bạc đạn không bị hư hỏng, cả 2 bạc đạn ở cốt bánh xe đều đồng tâm.
+ Không tháo ra đóng vô bạc đạn quá nhiều lần, điều đó sẽ làm sơ mi lót bạc đạn bị hỏng.
+ Phốt chặn nước và bụi phải khít: việc sử dụng phốt kém chất lượng sẽ khiến cho bụi hoặc nước có thể đi vào bên trong bạc đạn gây hư hỏng bi.
+ Hư một cái thay 1 cặp: có thể một vài người xe tiết kiệm, hư cái nào thì thay cái đó. Nhưng làm như vậy thì cái không thay chạy được một thời gian cũng sẽ hư, bạn lại mất thời gian tháo ra thay lại. Tạo nên một vòng lặp không hồi kết, cho đến khi bạn thay cả cặp.
+ Đảm bảo lưng bặc đạn khít: sơ mi lót bạc đạn góp phần tạo nên tuổi thọ của bạc đạn. Sơ mi lỏng, bạc đạn sẽ lỏng.
+ Nên dùng cảo giựt để lấy bặc đạn bánh xe ra an toàn nhất
+ Nên thay loại bặc đạn chất lượng, có xuất xứ rõ ràng. Bạc đạn kém chất lượng thì tuổi thọ sẽ thấp.
Có thể dùng bặc đạn bánh xe cho chi tiết trong máy được không, tại sao?
- Yếu tố cơ bản quyết định độ bền của bạc đạn đó là môi trường làm việc. Từ đó, tùy vào môi trường làm việc mà bạc đạn được nhà sản xuất thiết kế có một đặc tính riêng.
- Nhiệt máy cao hơn nhiệt độ cốt bánh xe, vòng quay máy lớn hơn vòng quay bánh xe. Nên khi sử dụng bạc đạn bánh xe cho chi tiết trong cơ cấu máy sẽ khiến cho tuổi thọ bạc đạn giảm đáng kể.
Tác hại khi không thay bạc đạn:
- Vậy khi bạc đạn hư mà không thay thì xe bạn có bị hư gì nữa không. Câu trả lời là có. Khi đó xe của bạn có thể gặp một số vấn đề sau:
+ Bánh bị đảo, càng chạy lâu càng đảo nhiều, càng khó điều khiển xe.
+ Đĩa bị nóng: bánh bị lắc thì đĩa thắng sẽ bị cạ vô bố thắng, cạ bố nhiều có thể gây sôi dầu và kết quả là mất thắng hoặc đĩa thắng bị mòn.
+ Hư sơ mi gắn bạc đạn: bánh xe của bạn chưa hư sơ mi lót lưng bạc đạc nhưng bạc đạn của bạn bị hư mà bạn không thay thì bạc đạn sẽ lắc và phá hư sơ mi của bánh xe.
+ Đối với xe thắng đĩa thì bánh bị lắc sẽ phá hư cơ cấu thắng đĩa, mòn đĩa và mòn bố thắng không đều.
+ Phát ra tiếng kêu khó chịu khi di chuyển.
BẠC ĐẠN BÁNH XE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý
nguồn: sưu tầm.
*Một số dịch vụ chính của chúng tôi:
UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - GIÁ CẢ HỢP LÝ!
Liên hệ với chúng tôi
Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn dịch vụ sửa xe máy - Sơn xe máy chuyên nghiệp tại Tphcm
Địa chỉ: 495 Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh
Hotline Zalo Online0902.623.186 - 0981.82.9039 - 0965.68.9033
Email: SuaXeSaiGon@gmail.com 
Chúng tôi chuyên: Chuyên làm nồi xe máy, làm lại máy xe, Tân trang, Sơn tem đấu - Sơn phối màusơn dặm, tút xe máy tại nhà, sơn màu chế, sơn xe máy theo yêu cầu, Bảo dưỡng, Sửa chữa xe máy,  Sửa xe chuyên nghiệp, Làm máy, canh chỉnh nồi xe tay ga, xử lý hệ thống phun xăng điện tử, xử lý hao xăng, hệ thống điện phức tạp, các trường hợp máy khó mà nhiều nơi không khắc phục được.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: BẠC ĐẠN BÁNH XE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý Rating: 5 Reviewed By: Quyên