Đừng quên thay nhớt định kỳ cho xe máy của bạn - Sửa xe Sài Gòn

Đừng quên thay nhớt định kỳ cho xe máy của bạn - SỬA XE CHUYÊN NGHIỆP

728x90 AdSpace


Latest News
Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2020

Đừng quên thay nhớt định kỳ cho xe máy của bạn


Sau một thời gian sử dụng, xe máy của bạn sẽ không còn được mạnh mẽ như lúc đầu và máy không còn êm nữa. Đó là lúc bạn cần thay nhớt ngay. Dầu nhớt ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu suất sử dụng và tuổi thọ của chiếc xe.


Tuy nhiên, thay nhớt như thế nào là đúng, thay loại nhớt nào, khi nào nên thay nhớt còn tùy thuộc rất nhiều vào loại xe bạn đang chạy, xe số khác xe ga lại khác. Theo tôi, nếu như không hiểu về chiếc xe của mình bạn nên đem đến các cửa hàng và trung tâm xe máy uy tín để được hỗ trợ.

Tham khảo "5 lưu ý quan trọng khi bạn thay nhớt xe máy" trên Nhớt Chính Hãng
1. Kiểm tra nhớt trước khi thay
  • Trước khi thay nhớt, bạn để động cơ dừng 30 - 60 phút, dùng kìm lót mở que thăm nhớt. Nếu que không ướt, nằm dưới mực có đánh dấu X, đồng nghĩa với việc hết nhớt.
  • Nhỏ một giọt nhớt lên bưởng máy rồi quan sát, nếu nhớt còn màu vàng nhạt, loãng to ra từ từ là còn sử dụng được, còn nhớt có màu xám đen, loãng ra nhanh thì phải thay ngay
  • Thời gian thay nhớt xe máy hợp lý là sau khi xe chạy được 2.000 km đối với mô tô đời, từ 1.000 km – 1.500 km đối với xe tay ga.
Đừng quên thay nhớt định kỳ cho xe máy của bạn

2. Cần tháo hết nhớt cũ và rửa sạch lọc thô
  • Nhớt cũ chứa nhiều tạp chất, mạt kim loại sẽ gây hư hại động cơ nên cần phải được tháo sạch sẽ.
  • Nghiêng xe cho nhớt còn đọng ở những chi tiết máy chảy ra hoàn toàn, kế tiếp là dùng vòi hơi xịt vào trong lốc máy cho nhớt văng ra sạch.
  • Lọc thô và lọc tinh được rửa sạch bằng dầu diesel và dùng vòi hơi với áp lực nhẹ thổi hết các mạt sắt, cáu bẩn ra khỏi lọc rồi lắp lại cẩn thận đúng vị trí, tránh rò rỉ nhớt.
  • Nếu xe chạy được 6.000 km thì nên thay lọc tinh mới.
Đừng quên thay nhớt định kỳ cho xe máy của bạn



3. Cần chọn đúng nhớt phù hợp với loại xe và đúng dung tích nhớt của xe
  • Xe tay ga vận hành nóng hơn, truyền động vô cấp bằng dây đai và ly hợp khô nên nhớt được thiết kế để phát huy tính năng vận hành của xe: tăng tốc nhanh, tối đa công suất, làm mát động cơ và giảm tiêu hao nhiên liệu.
  • Dầu nhớt xe máy được sản xuất với các bao bì 0,7 lít, 0,8 lít và 1 lít để phù hợp với yêu cầu dung tích nhiều loại động cơ khác nhau.
  • Nên chọn loại nhớt thích hợp để tránh thừa hoặc thiếu nhớt. Vì xe thừa nhớt sẽ nặng máy, khiến máy nóng hơn, còn xe thiếu nhớt sẽ thiếu bôi trơn, dầu bị nổi bọt, làm nóng máy, gây mài mòn nhiều.
Đừng quên thay nhớt định kỳ cho xe máy của bạn

4. Kiểm tra nhãn mác và niêm phong của dầu nhớt
  • Đọc kỹ nhãn chai nhớt mà bạn thay cho xe máy của mình, để đảm bảo rằng bạn đã thay đúng loại nhớt, đúng dung tích nhớt để tránh việc thừa nhớt gây lãng phí, hay thiếu nhớt xe rất tổn hại cho xe.
  • Các thông tin mà người dùng nên quan tâm như thương hiệu, loại sản phẩm, dung tích, hạn sử dụng,… nhằm đảm bảo lựa chọn đúng sản phẩm chất lượng và phù hợp với xe.
  • Chai nhớt mới phải được niêm phong hai lớp: nắp nhựa và màng seal phủ kín miệng chai.
Đừng quên thay nhớt định kỳ cho xe máy của bạn


5. Đảm bảo nhớt chảy đều trong động cơ xe máy
  • Sau khi cho nhớt mới vào, xe cần được nghiêng sang trái, phải vài giây để nhớt chảy đều, kế tiếp là đạp cần khởi động 5-7 lần (không lắp chìa khóa) để bơm dầu tới các chi tiết máy.
  • Mở chìa khóa, cho máy nổ khởi động vài phút trước khi chạy, dau đó lau sạch các vết nhớt dính trên máy để tránh bụi bẩn bám xung quanh.

  • Những lưu ý quan trọng khi thay nhớt xe máy trên đây sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình sử dụng và bảo dưỡng xe máy của bạn được lâu dài.


UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - GIÁ CẢ HỢP LÝ!
Liên hệ với chúng tôi

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn dịch vụ sửa xe máy - Sơn xe máy chuyên nghiệp tại Tphcm
Địa chỉ: 495 Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh
Hotline Zalo Online0902.623.186 - 0981.82.9039 - 0965.68.9033
Email: SuaXeSaiGon@gmail.com 
Chúng tôi chuyên: Chuyên làm nồi xe máy, làm lại máy xe, Tân trang, Sơn tem đấu - Sơn phối màusơn dặm, tút xe máy tại nhà, sơn màu chế, sơn xe máy theo yêu cầu, Bảo dưỡng, Sửa chữa xe máy,  Sửa xe chuyên nghiệp, Làm máy, canh chỉnh nồi xe tay ga, xử lý hệ thống phun xăng điện tử, xử lý hao xăng, hệ thống điện phức tạp, các trường hợp máy khó mà nhiều nơi không khắc phục được.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Đừng quên thay nhớt định kỳ cho xe máy của bạn Rating: 5 Reviewed By: Quyên