Những phát hiện lỗi trên xe máy côn tay Honda Winner - Sửa xe Sài Gòn

Những phát hiện lỗi trên xe máy côn tay Honda Winner - SỬA XE CHUYÊN NGHIỆP

728x90 AdSpace


Latest News
Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2020

Những phát hiện lỗi trên xe máy côn tay Honda Winner

Honda Winner là dòng xe côn tay mới nhất của Honda nhằm cạnh tranh với Exciter của Yamaha. Dù khá được lòng người sử dụng về thiết kế trẻ trung nhưng một số lỗi về động cơ dưới đây đã làm mất điểm chiếc côn tay này.


Những phát hiện lỗi trên xe máy côn tay Honda Winner

Lỗi thường gặp và phổ biến nhất trên xe côn tay không chỉ riêng ở Winner là máy bị ì, không bốc, côn bị hú và hoàn toàn có thể khắc phục khi đem đến đại lý. Tuy nhiên Winner còn mắc một số lỗi nhỏ mà nhiều bạn phản ảnh xin chia sẻ ngay dưới đây.


1. Xe bị ì, không bốc

Nếu bạn thấy xe không bốc, bị ì và nhiệt độ máy cao thường xuyên, những dấu hiệu này cho thấy bộ côn tay đang gặp vấn đề.
Trên xe côn tay, việc đóng ngắt của côn được thực hiện bằng tay thay vì bằng cần số như xe côn số tự động. Vì vậy nó cho phép kiểm soát mô-men xoắn tối ưu hơn, tạo ra sự phấn khích, hứng thú cho người điều khiển xe. Nhiều người khi mới làm quen với loại xe côn tay thường mắc phải một số lỗi khiến bộ côn nhanh bị hư hỏng hơn.
2. Mòn lá côn (bộ nồi) :
Khi lá côn mòn sẽ gây tổn thất năng lượng trên đường truyền lực từ động cơ tới bánh xe. Do đó, xe bạn sẽ bị ì, nhanh bị nóng máy và giảm khả năng chở vật nặng.
Nguyên nhân:
  • Do thời gian sử dụng lâu hoặc do người dùng chưa có kinh nghiệm.
  • Chưa nhả hết côn đã tăng ga đột ngột, ép số (chạy số cao ở tốc độ thấp hoặc tải nặng), khiến lá côn bị bào mòn nhanh, thậm chí nặng hơn có thể dẫn tới cháy côn.
3. Dính côn

Khi điều chỉnh tay côn không chính xác sẽ dẫn tới tình trạng dính côn (bóp hết tay côn nhưng vẫn không đủ để ngắt côn) khiến cho côn nhanh bị mòn. Lúc này, việc vào số sẽ rất khó khăn và nặng hơn, khi tăng tải trọng động, dễ làm cho hộp số bị hư hỏng.
Dính côn cũng làm cho xe khó chỉnh garanti, khi dừng đèn đỏ xe dễ chết máy mà chỉ bóp côn chứ không về số 0.
4. Côn bị hú
Côn bị hú xảy ra do nhân bánh răng sơ cấp (bánh răng trên trục ra của trục khuỷu) và bánh răng thứ cấp của bộ côn có độ rơ bị bào mòn. Khi đó, tốc độ tua máy càng cao thì tiếng hú phát ra càng lớn. Hiện tượng này thường xảy ra với những chiếc xe côn tay đã có thời gian sử dụng lâu dài và ít được bảo dưỡng cẩn thận.
5. Nóng máy
Khi hoạt động quá tải, phần năng lượng bị thất thoát do bị trượt sẽ biến thành nhiệt làm máy bị nóng nhanh hơn.
Khi lá côn bị mòn nhiều sẽ khiến phần dầu bôi trơn bị nóng một cách nhanh chóng, và độ nhớt bị suy giảm, dẫn tới côn càng vị trượt nhiều. Lúc này, các chi tiết như xu-páp, trục cam, xéc-măng hay thành xy-lanh không được bôi trơn sẽ nhanh bị nóng và hư hỏng.

Những phát hiện lỗi trên xe máy côn tay Honda Winner

Với những ai đam mê tốc độ xe côn tay luôn là sự lựa chọn số 1. Tuy nhiên, cần để ý những lỗi cơ bản của xe côn tay nói chung và Honda Winner nói riêng trên đây để kịp thời khắc phục lỗi giúp xe bền lâu hơn nhé.




UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - GIÁ CẢ HỢP LÝ!
Liên hệ với chúng tôi

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn dịch vụ sửa xe máy - Sơn xe máy chuyên nghiệp tại Tphcm
Địa chỉ: 495 Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh
Hotline Zalo Online0902.623.186 - 0981.82.9039 - 0965.68.9033
Email: SuaXeSaiGon@gmail.com 
Chúng tôi chuyên: Chuyên làm nồi xe máy, làm lại máy xe, Tân trang, Sơn tem đấu - Sơn phối màusơn dặm, tút xe máy tại nhà, sơn màu chế, sơn xe máy theo yêu cầu, Bảo dưỡng, Sửa chữa xe máy,  Sửa xe chuyên nghiệp, Làm máy, canh chỉnh nồi xe tay ga, xử lý hệ thống phun xăng điện tử, xử lý hao xăng, hệ thống điện phức tạp, các trường hợp máy khó mà nhiều nơi không khắc phục được.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Những phát hiện lỗi trên xe máy côn tay Honda Winner Rating: 5 Reviewed By: Quyên