Tham khảo "Hướng dẫn bảo trì lốp xe máy" - Sửa xe Sài Gòn

Tham khảo "Hướng dẫn bảo trì lốp xe máy" - SỬA XE CHUYÊN NGHIỆP

728x90 AdSpace


Latest News
Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2020

Tham khảo "Hướng dẫn bảo trì lốp xe máy"

Nếu bạn hiểu được tầm quan trọng của nó thì việc bảo dưỡng cũng là một điều đáng để lưu tâm đến.
Tham khảo "Hướng dẫn bảo trì lốp xe máy"


Không phải đợi đến khi thấy lốp có các dấu hiệu mòn, rách, nứt mới đem đi thay thế mà phải biết cách giữ cho lốp xe luôn bền đẹp, ít hư hại và hao mòn theo thời gian. 
Dưới đây là những điều bạn cần biết về bảo trì  cũng như kiểm tra độ mài mòn của vỏ xe máy đúng chuẩn dành cho bạn.
1. Mẹo bảo dưỡng lốp
Luôn để sẵn trong túi công cụ một thước đo áp suất lốp (0psi – 80PSI). Hãy cố gắng nhớ kiểm tra mọi áp lực của lốp xe, trước khi kiểm tra cần bơm căng hơi.
Luôn giữ lốp xe của bạn trong tình trạng được căng hơi. Lốp xe bị non hơi tạo ra rất nhiều nhiệt và điều đó có thể dẫn đến việc nổ lốp. Lốp xe chạy quá nóng cũng mòn nhanh hơn. Các sự cố xe máy phổ biến nhất là thiệt hại lốp.
Mua một máy đo lốp có kích cỡ như một chiếc bút chì và sử dụng nó thường xuyên cho đến khi bạn có kinh nghiệm, chỉ cần nhìn là biết lốp xe của bạn bị vấn đề gì.
Thay lốp xe của bạn càng sớm càng tốt. Nếu chiều sâu của gai lốp là 1-2mm đó là lúc lốp xe của bạn cần được thay thế. Đừng bao giờ tiết kiệm trong việc thay lốp bởi vì nó có thể dẫn bạn đến ranh giới giữa sự sống và cái chết.
Khi lốp xe đã cũ, lốp bị nứt cũng có thể chấp nhận được, nhưng về cơ bản nếu bị nứt quá mức cho phép, bạn cần phải thay lốp xe mới.
2. Tránh bơm lốp quá căng
Việc bơm căng lốp xe cũng có thể gây ra những hậu quả sau:
  • Hư hỏng lốp
  • Gây bất lợi cho xe khi vào cua
  • Giảm tuổi thọ của lốp
  • Tăng việc tiêu thụ nhiên liệu
  • Các vết nứt bị kém sức chịu đựng

3. Hướng dẫn bảo trì lốp xe máy
  • Thay thế van và lõi đã cũ hoặc hư hỏng trước khi lắp lốp mới. Sử dụng nắp đậy trên van để tránh bụi bẩn và độ ẩm ra khỏi van.
  • Kiểm tra áp suất không khí lốp xe của bạn ít nhất một lần một tuần và trước các chuyến đi dài. Hãy chắc chắn bạn sử dụng một máy đo áp suất chính xác.
  • Nếu bạn phải thêm hơi khi lốp xe của bạn đang nóng, thêm bốn pao/inch (psi 4) (28 kPa). Kiểm tra lại các áp lực khi lốp nguội.
  • Sử dụng mũ van để giữ lõi van sạch, giúp chống rò rỉ khí.
  • Không bao giờ được vượt quá tải trọng tối đa được in trên hông lốp.
    Tham khảo "Hướng dẫn bảo trì lốp xe máy"

    Tham khảo "Hướng dẫn bảo trì lốp xe máy"

    Tham khảo "Hướng dẫn bảo trì lốp xe máy"
Hiện nay, trên thị trường có 2 loại lốp dành cho xe máy, bao gồm vỏ lốp có săm thông thường và vỏ lốp không săm. 
Đối với những dòng xe máy phổ thông giá rẻ, nhà sản xuất thường dùng loại vỏ lốp có săm do ưu thế về giá thành và dễ dàng bơm vá khi xảy ra sự cố. 
Trong khi đó, vỏ lốp không săm hầu hết được trang bị cho các dòng xe tay ga đắt tiền vì nó an toàn khi sử dụng và không bị xì hơi ngay cả khi cán đinh. 
Tuy nhiên, lốp không săm lại có giá thành cao hơn nhiều so với lốp có săm và đòi hỏi những cửa hàng có máy ép chuyên dụng nếu cần vá.

Người lái xe có thể chuyển sang dùng lốp không săm với chi phí cao nhưng chất lượng đảm bảo. Cụ thể, giá thành cho việc thay thế bộ vành cũng như lốp không săm lần lượt rơi vào khoảng 300.000 VNĐ đến 700.000 VNĐ. Đối với từng loại lốp, người lái cũng cần phải có những hiểu biết nhất định để có thể đảm bảo sự an toàn khi vận hành xe, kéo dài tuổi thọ của lốp và tránh các sự cố đối với lốp.
Tham khảo "Hướng dẫn bảo trì lốp xe máy"

Trên đây là những Hướng dẫn bảo trì lốp xe máy, tránh nguy hiểm, chính vì thế bạn nên lưu ý để có những hành trình an toàn với chiếc xe của mình. Một điều nữa là bạn cũng cần tìm Trung Tâm uy tín và chất lượng về vỏ xe máy để thay đúng loại vỏ chính hãng chất lượng cao, tránh tình trạng thay vỏ không chất lượng thì càng dễ xảy ra tình trạng hư hại vỏ và mất an toàn cho cả người lái. Bạn có thể đến với Trung Tâm Sửa Xe Sài Gòn - 495 Lê Trọng Tấn, P. Sơn Kỳ, q.Tân Phú của chúng tôi để được tư vấn và thay vỏ xe máy chất lượng. Trung Tâm hiện là nơi cung cấp các loại vỏ xe máy chính hãng hàng đầu thế giới như thương hiệu vỏ xe Michelin, vỏ xe Dunlop, vỏ xe Maxxis và loại lốp chống đinh theo công nghệ Rhino Tire tiên tiến hiện đại nhất. 

UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - GIÁ CẢ HỢP LÝ!
Liên hệ với chúng tôi

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn dịch vụ sửa xe máy - Sơn xe máy chuyên nghiệp tại Tphcm
Địa chỉ: 495 Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh
Hotline Zalo Online0902.623.186 - 0981.82.9039 - 0965.68.9033
Email: SuaXeSaiGon@gmail.com 
Chúng tôi chuyên: Chuyên làm nồi xe máy, làm lại máy xe, Tân trang, Sơn tem đấu - Sơn phối màusơn dặm, tút xe máy tại nhà, sơn màu chế, sơn xe máy theo yêu cầu, Bảo dưỡng, Sửa chữa xe máy,  Sửa xe chuyên nghiệp, Làm máy, canh chỉnh nồi xe tay ga, xử lý hệ thống phun xăng điện tử, xử lý hao xăng, hệ thống điện phức tạp, các trường hợp máy khó mà nhiều nơi không khắc phục được.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Tham khảo "Hướng dẫn bảo trì lốp xe máy" Rating: 5 Reviewed By: Quyên