Khi nào nên thay lốp xe máy để đảm bảo an toàn và tiết kiệm? - Sửa xe Sài Gòn

Khi nào nên thay lốp xe máy để đảm bảo an toàn và tiết kiệm? - SỬA XE CHUYÊN NGHIỆP

728x90 AdSpace


Latest News
Thứ Hai, 25 tháng 5, 2020

Khi nào nên thay lốp xe máy để đảm bảo an toàn và tiết kiệm?


Chiếc lốp xe rất quan trọng đối với xe máy bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành của chiếc xe máy. Nhưng liệu bạn có biết khi nào nên thay lốp xe máy để đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí?

1.Tầm quan trọng của lốp xe đối với xe máy

Lốp xe có tầm quan trọng như thế nào đối với một chiếc xe gắn máy? Câu hỏi này tưởng chừng đơn giản nhưng ắt hẳn không phải ai cũng trả lời được. Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường khi chiếc xe di chuyển, đây sẽ là bộ phận truyền động năng từ động cơ, nhông xích xuống ma sát với mặt đường để khiến chiếc xe có khả năng tiến về phía trước. Như thế, đây sẽ là một bộ phận hết sức quan trọng trong việc di chuyển của những chiếc xe máy.
Khi nào nên thay lốp xe máy để đảm bảo an toàn và tiết kiệm?


Khi nào nên thay lốp xe máy?

1. Lốp xe máy bị thủng


Lốp không săm trên xe máy có độ bền cao và được thiết kế để chống chịu được một số va chạm, tác động nhất định, tuy nhiên đôi khi chúng có thể bị thủng khi va chạm với các vật sắc nhọn. Trong trường hợp vỏ xe máy bị thủng, lốp phải được xử lý và kiểm tra bởi người có chuyên môn. Để kiểm tra được mức độ và xử lý lốp xe thủng, những chiếc lốp cần được tháo hẳn ra khỏi vành để kiểm tra và nhận định, sau đó người thợ xử lý sẽ đưa ra các phương án dành cho người chủ xe.

2. Gai, vân lốp đã mòn đến mức giới hạn


Bạn có thể dễ dàng tìm thấy biểu tượng riêng của từng loại lốp ở phần trên của hông lốp xe máy như một “dấu chỉ mòn” của lốp. Tương tự bạn cũng có thể tìm thấy những vạch cao su nhỏ nhô lên ở đáy rãnh gai chính báo hiệu gai lốp không săm xe máy đã mòn đến giới hạn hay chưa.

3. Lốp xe máy quá mòn


Trên nhiều chiếc xe máy không được chăm sóc thường xuyên hoặc hay nghịch ngợm, đốt lốp sẽ xảy ra tình trạng lốp xe mòn không đều hay quá mòn ở một số điểm khác nhau. Tình trạng này sẽ dẫn đến việc khi di chuyển chiếc xe sẽ lăn bánh không đều, bị đảo lốp hay trượt lốp do một vài điểm mất độ bám với mặt đường.

4. Lốp xe không phù hợp


Hãy chọn loại lốp xe máy theo khuyến nghị của nhà sản xuất xe và phù hợp với nhu cầu sử dụng của người lái. Để đạt hiệu suất tối ưu, hãy sử dụng lốp có cùng thương hiệu, cùng chủng loại cho cả lốp trước và sau. Khi sử dụng cặp lốp trước sau không đồng bộ, độ mòn cũng như độ bám của bánh trước và bánh sau sẽ lệch lạc, gây nguy hiểm cho người sử dụng. Khi tới lúc cần thay lốp xe máy, hãy chắc chắn bạn có thể đến những trung tâm, đại lý có uy tín, chất lượng và chọn cho mình loại vỏ phù hợp với các tiêu chí, nhu cầu sử dụng của bản thân và chiếc xe của bạn.
Khi nào nên thay lốp xe máy để đảm bảo an toàn và tiết kiệm?
Thêm chú thích

Khi nào nên thay lốp xe máy để đảm bảo an toàn và tiết kiệm?







UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - GIÁ CẢ HỢP LÝ!
Liên hệ với chúng tôi

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn dịch vụ sửa xe máy - Sơn xe máy chuyên nghiệp tại Tphcm
Địa chỉ: 495 Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh
Hotline Zalo Online0902.623.186 - 0981.82.9039 - 0965.68.9033
Email: SuaXeSaiGon@gmail.com 
Chúng tôi chuyên: Chuyên làm nồi xe máy, làm lại máy xe, Tân trang, Sơn tem đấu - Sơn phối màusơn dặm, tút xe máy tại nhà, sơn màu chế, sơn xe máy theo yêu cầu, Bảo dưỡng, Sửa chữa xe máy,  Sửa xe chuyên nghiệp, Làm máy, canh chỉnh nồi xe tay ga, xử lý hệ thống phun xăng điện tử, xử lý hao xăng, hệ thống điện phức tạp, các trường hợp máy khó mà nhiều nơi không khắc phục được.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Khi nào nên thay lốp xe máy để đảm bảo an toàn và tiết kiệm? Rating: 5 Reviewed By: Quyên